Làm cách nào xin học bổng du học thạc sĩ Hà Lan thành công 2023

0
214

Học bổng du học Thạc sĩ Hà Lan đang ngày càng được săn đón vì nhu cầu học du học thạc sĩ tại quốc gia này ngày càng cao, Không chỉ có những sinh viên mới ra trường mà còn có những người đi làm, có công việc ổn định nhưng muốn nâng cao khả năng thăng tiến bản thân vì thế đã nuôi ý định du học thạc sĩ và dành học bổng du học. Vậy làm thế nào để đạt điều kiện học bổng du học thạc sĩ? Hãy cùng A Du Hoc tham khảo những điều kiện quan trọng trong bài viết dưới đây nhé.

Du học thạc sĩ Hà Lan ngày càng được nhiều người quan tâm

Du học thạc sĩ Hà Lan ngày càng được nhiều người quan tâm

Học bổng du học thạc sĩ Hà Lan đòi hỏi khả năng học tập và tư duy cao

Với các trường đại học tại Hà Lan thường sẽ xét duyệt học bổng thông qua hình thức làm bài test, nhằm đánh giá tương đối khả năng học tập và tư duy của bạn trước khi thông báo kết quả đạt học bổng. Bên cạnh đó, sẽ có một số trường đại học dựa điểm trung bình (GPA) sau xét theo thang điểm do họ đưa ra thì thế, nếu bạn muốn dành được học bổng thì hãy tìm hiểu thật kỹ về chính sách và điều kiện học bổng của trường bạn học nhé.Ngoài ra, một số các bài thi ngoại ngữ như SAT,GRE,IELTS,…. cũng là một trong những điều kiện xét học bổng thạc sĩ tại các trường đại học Hà Lan. Theo đó, nếu bạn đạt được một trong các chứng chỉ này thì cơ hội có học bổng của bạn sẽ cao hơn, còn nếu bạn chưa có thì hãy nên ôn luyện và thi lấy chứng chỉ trước khi nộp hồ sơ khoảng nửa năm trước khi vào học nhé.

Xem thêm >>> 5 lý do vì sao học thạc sĩ tại Hà Lan là lựa chọn đúng đắn nhất năm 2023 

Chuẩn bị hồ sơ nhập học ấn tượng

Hồ sơ được xem là bước tiên phong và là điều kiện quan trọng nhất giúp bạn gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ngôi trường nào mà bạn muốn xin học bổng. Theo đó, nếu bạn có bộ hồ sơ cực kỳ ấn tượng và xuất sắc thì đó chính là công cụ giúp bạn đánh bại hàng nghìn đối thủ khác có chung mục đích, vậy làm thế nào để chuẩn bị một bộ hồ sơ đẹp và làm cho nhà trường chọn bạn?

Một bộ hồ sơ xin học bổng gây ấn tượng chính là bảng điểm xuất sắc, thành tích vượt trội, các kinh nghiệm tham gia các chương trình ngoại khóa, gặp gỡ – giao lưu quốc tế, trình độ ngôn ngữ lưu loát hay những thành tích, cuộc thi, giải thưởng mà bạn đạt được trong quá trình học tập và làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, để đạt được chiếc hồ sơ đẹp như vậy bạn phải mất cả một quá trình từ 2 – 4 năm.Cụ thể, nếu bạn muốn du học thạc sĩ Hà Lan sau khi tốt nghiệp đại học thì hãy bắt đầu từ bây giờ và lên kế hoạch xin học bổng ngay khi bạn đang đọc bài này nhé.

Chuẩn bị hồ sơ ấn tượng để có cơ hội cao dành học bổng du học thạc Hà Lan

Chuẩn bị hồ sơ ấn tượng để có cơ hội cao dành học bổng du học thạc Hà Lan

Thư giới thiệu bản thân

Đây sẽ là lúc bạn phát huy các mối quan hệ trong nhiều năm tạo dựng của bản, nếu như bạn có quen biết hoặc thân thiết với những người có chức vụ cao, địa vị cao như giáo sư/giảng viên/thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại trường, hãy nhờ họ viết cho bạn một lá thư giới thiệu kèm trong hồ sơ. Nếu người bạn nhờ là người có tiếng nói, địa vị cao trong ngành giáo dục thì hồ sơ xét học bổng của bạn sẽ được cộng điểm nhiều lắm đấy.

Có tinh thần học tập và hòa nhập

Bạn có khả năng tự học, nghiên cứu và tư duy nhạy bén những đây vẫn chưa phải là tất cả các yếu tố để giúp bạn đạt học bổng thạc sĩ tại  Hà Lan. Hội đồng xét duyệt học bổng sẽ thông qua các hoạt động ngoại khóa mà bạn thường tham gia để đánh giá hòa nhập, con người và thái độ sống của bạn. Vì vậy, đừng chỉ chú ý vào việc học, nếu có thời gian rảnh hãy tham gia thật nhiều các chương trình ngoại khóa của trường hay các chương trình giao lưu quốc tế. Và hãy liệt kê chúng vào hồ sơ xét duyệt học bổng, nêu rõ hoạt động và nhiệm vụ cụ thể mà bạn đã làm nhé.

Tham gia các chương trình ngoại khóa

Tham gia các chương trình ngoại khóa 

Tổng kết

Cuối cùng, bên cạnh những yêu cầu về xét học bổng du học Thạc sĩ Hà Lan trên thì bạn cũng cần có cho mình một tinh thần lạc quan, yêu đời và ý chí kiên cường luôn cố gắng phấn đấu trên con đường học tập. Ngoài ra, nếu như bạn muốn hiểu rõ hơn về các điều kiện du học Hà Lan hãy kinh nghiệm du học thì hãy truy cập A Du Học  để tìm kiếm những thông tin du học Hà Lan mà bạn cần nhé.