Những điều bạn cần lưu ý khi đi du học tại Úc năm 2023

0
217

Du học tại Úc đồng nghĩa với việc bạn đang có cơ hội sử hữu hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Tại đây, bạn sẽ được tiếp xúc với các chương trình đào tạo tiên tiến bậc nhất thế giới, với hệ thống giáo dục tại Úc đã đào tạo ra các nhà khoa học, doanh nghiệp, kỹ sư, bác sĩ,…… mang ảnh hưởng tầm cỡ thế giới. Vậy, để được học tập tại đây bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện du học Úc nào?

Úc là một trong những nước phát triển hàng đầu thế giới

Úc là một trong những nước phát triển hàng đầu thế giới

Các điều kiện du học Úc năm 2023

Trình độ văn hóa

Tại Úc có các khung chương trình đào tạo đa dạng, từ bậc phổ thông cho đến học nghề, đại học, sau đại.  Mỗi chương trình sẽ có các yêu cầu khác nhau, đòi hỏi bạn phải xác định rõ mục tiêu, mong ước chương trình đào tạo mình muốn học.

Các chương trình khung tại Úc bao gồm:

  • THPT: Với chương trình đào tạo THPT, thì bạn cần phải có điểm trung bình các môn, và chứng chỉ tiếng anh, tùy theo trường mà bạn muốn học sẽ có các yêu cầu khác như làm một bài test trình độ đầu vào.
  • Đại học: Yêu cầu bằng tốt nghiệp THPT và chứng chỉ tiếng anh theo các yêu cầu của từng trường đại học
  • Sau đại học: Bằng tốt nghiệp Đại Học, bảng điểm chuyên ngành liên quan với học lực khá trở lên, và chứng chỉ tiếng anh theo yêu cầu cụ thể của trường sau Đại học

Phải đạt các yêu cầu về trình độ học vấn để trở thành du học sinh Úc

Phải đạt các yêu cầu về trình độ học vấn để trở thành du học sinh Úc

Độ tuổi được cấp visa và theo học tại Úc

Hiện nay, độ tuổi đủ để có thể được cấp thị thực du học Úc với độ tuổi tối thiểu là 6 tuổi. Trong đó, nếu bạn chưa đủ 18 tuổi thì được sắp xếp về phúc lợi tại chỗ ở Úc trước. Du học sinh chưa được phép đến đất nước này trước khi thỏa thuận về phúc lợi có hiệu lực.

Đối với những học sinh khi dưới 18 tuổi nhưng đủ điều kiện du học Úc trong các trường hợp sau, bao gồm:

  • Có người giám hộ hợp pháp đi cùng: cha mẹ, anh, chị,…
  • Sinh sống cùng thân nhân ruột thịt
  • Có giấy chứng nhận chỗ ở, cam kết hỗ trợ và sắp xếp thích hợp về vấn đề phúc lợi tổng quát từ trường hợp.

Điều kiện tiếng anh để du học Úc

Tiếp theo, là bạn cần phải đáp ứng về trình độ ngoại ngữ. Trong đó luật sinh viên quốc tế phải cung cấp bằng chứng chỉ ngoại ngữ khi đến Úc và chứng chỉ IELTS chính là chứng chỉ được sử dụng phổ biến nhất.

Do đó, khi bạn có ý định trở thành du học sinh Úc thì phải trau dồi cho mình những kỹ năng về ngoại ngữ, cấp tốc cải thiện trình độ của mình. Ngoài ra, chứng chỉ ngoại ngữ cũng là 1 trong những điều kiện quan trọng để bạn dành được học bổng tại Úc đó.

Điều kiện về tài chính

Đối với du học tại Úc, thì trong bộ hồ sơ chắc chắn không thể nào thiếu các giấy tờ chứng minh tài chính của bạn. Du học sinh cần phải có bằng chứng về khả năng kinh tế của mình để có thể đảm bảo chi trả các khoản học tập và phí sinh hoạt ở đất nước này. Trong đó, việc chứng minh rằng bạn có đủ năng lực tài chính để có thể theo học tại dây hay không qua các hình thức sau:

  • Chứng minh năng lực kinh tế đủ để có tiền trang trải các khoản chi phí học tập, sinh hoạt, phát sinh,…. trong 1 năm của bạn.
  • Bằng chứng cha/me  bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho bạn hàng tháng tối thiểu là 62.000 AUD
  • Thư hỗ trợ từ các cơ quan nhà nước

Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá về chi phí học tập. Vì hiện tại, các trường đại học ở Úc đều có các học bổng dành riêng cho du học sinh quốc tế, để hỗ trợ các khoản chi phí cho các du học sinh. Bạn có thể tham khảo điều kiện đạt được học bổng trên A Du Học và trên website của trường mà bạn chọn.

Chứng minh tài chính của bản thân đủ điều kiện du học Úc

Chứng minh tài chính của bản thân đủ điều kiện du học Úc

Điều kiện làm hồ sơ để xin Visa du học tại Úc

Ở Úc vô cùng chú trọng đến hồ sơ của các ứng viên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết đầy đủ nhất. Theo đó để để xin được visa bạn cần:

  • Thông tin về tờ khai thân nhân: Bạn cần nộp bản photo công chứng của, hộ chiếu, giấy khai sinh, CMND/CCCD,… 
  • Dưới 18 tuổi sẽ cần phải có thư phúc lợi 
  • Bảo hiểm y tế
  • Chứng minh tài chính
  • Khả năng ngoại ngữ
  • thời gian làm việc học tập của bạn tại Việt Nam
  • Thông tin về thay đổi họ tên

Cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để xin Visa du học tại Úc

Cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để xin Visa du học tại Úc

Lời kết

Mong là bài viết trên đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cơ bản, để giúp bạn chuẩn bị, thực hiện ước mong trở thành du học Úc. Nếu như bạn vẫn còn nhiều điều chưa hiểu, chắc mạnh dạn liên hệ với A du hoc  để cập nhập thêm thông tin về các điều kiện du học Úc, các giấy tờ liên quan, giúp bạn thực hiện ước mơ của mình.