Categories: Du học

3 bước săn học bổng du học thạc sĩ Hà Lan thành công năm 2023

Hà Lan là một trong những quốc gia cung cấp nhiều chương trình học bổng có giá trị cao với số lượng lớn dành cho sinh viên quốc tế. Với mức học phí được đánh giá là thấp hơn so với các nước Châu Âu và hệ thống giáo dục luôn thuộc top 10 thế giới. Theo đó, du học thạc sĩ Hà Lan đã và đang trở thành điểm nóng du học tại Châu Âu hiện nay. Vậy làm thế nào để săn học bổng du học thạc sĩ tại Hà Lan nhanh nhất? Các bước cần chuẩn bị để săn học bổng thành công gồm những gì? Tất cả câu trả lời sẽ được A Du Học bật mí cho bài trong bài viết dưới đây

Xin học bổng du học thạc sĩ Hà Lan có khó không?

Hầu hết phần lớn mọi người đều nghĩ rằng chỉ có học sinh xuất sắc mới có thể xin được học bổng du. Nhưng thực tế, cứ 100 sinh viên quốc tế du học thạc sĩ tại Hà Lan thì có tới hơn một nửa là xin học bổng thành công. Vậy, lý do là gì để phần lớn du học sinh có thể xin học bổng thành công nhiều đến như vậy?

Theo đó, tại Hà Lan học bổng được chia thành nhiều loại với các giá trị khác nhau từ thấp đến cao và cũng tùy thuộc một phần không nhỏ của từng vùng lãnh thuộc, trường học mà số lượng suất học bổng sẽ nhiều hay ít. Chưa kể, tại Hà Lan chính phủ luôn đưa ra rất nhiều chương trình học bổng hấp dẫn dành cho du học sinh quốc tế, với điều kiện khá đơn giản. Nên việc xin học bổng du học thạc sĩ tại Hà Lan hiện nay không quá khó khăn.

Xem thêm >>> 5+ những lý do bạn lên chọn du học thạc sĩ tại Hà Lan 2023 

Học bổng du học thạc sĩ Hà Lan có nhiều giá trị cho bạn lựa chọn

3 bước săn học bổng du học thạc sĩ Hà Lan thành công

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ năng lực bản thân

Dù có nhiều chương trình hỗ trợ miễn phí, những hàng năm các suất học bổng dành cho du học sinh quốc tế đều có giới hạn về số lượng. Do đó, việc chuẩn bị một bộ hồ sơ năng lực tốt sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà xét duyệt và cơ hội đạt được những suất học bổng có giá trị cao.

Yêu cầu đối với du học thạc sĩ

Tốt nghiệp đại học với chuyên ngành liên quan từ loại giỏi trở lên và điểm trung bình GPA tối thiểu 90. Đối với điều kiện này, ngay từ khi năm nhất đại học bạn phải siêng năng học tập, chăm chỉ để có kết quả tốt trong quá trình học đại học.

  • Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS tối thiểu từ 7.0
  • Đạt được một số thành tích cá nhân, năng khiếu như thể thao, âm nhạc, thi các giải do quốc gia, quốc tế tổ chức.
  • Ưu tiên các chứng chỉ ngoại khóa, hoạt động ngoại khóa, hay các hoạt động giao lưu quốc tế.
  • Sơ yếu lý lịch: Thông tin phải đang dịch sang tiếng anh, kèm theo ảnh trên CV
  • Ưu tiên những bạn có tấm bằng chứng chỉ về các hoạt động nghiên cứu liên quan tới chuyên ngành, hoặc những kinh nghiệm làm việc liên quan.

Xem thêm >>> Mách bạn từ A – Z về các điều kiện du học thạc sĩ Hà Lan 

Chuẩn bị hồ sơ là bước quan trọng quyết định bạn có đạt được học bổng hay không

Bước 2: Lựa chọn trường học và ngành học có những suất học bổng giá trị cao 

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ thì đây là bước khá tốn nhiều thời gian và đòi hỏi bạn phải suy nghĩ, tìm hiểu kỹ lưỡng. Bạn có thể tìm cho mình những suất học bổng giá trị cao, ngành học phù hợp thông qua các trang web của các trường đại học tại Hà Lan hoặc nhờ sự giúp đỡ từ các trung tâm tư vấn du học uy tín, hoặc bạn cũng có thể tham khảo, tìm hiểu trên các diễn đàn internet và đặt một số câu hỏi liên quan để nhờ sự giúp đỡ từ các anh chị đi trước.

Bước 3: Hoàn thiện và nộp hồ sơ 

Sau khi lựa chọn cho mình được ngôi trường phù hợp cùng với suất học bổng giá trị cao và các thông tin liên quan tới nó. Theo đó, bạn nên nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ sớm nhất. Bởi các suất học bổng đều có giới hạn về số lượng và đa phần sinh viên nộp hồ sơ du học thạc sĩ tại Hà Lan đều có lực học khá giỏi với nhiều thành tích nổi bật. Vì thế, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và nộp hồ sơ sớm sẽ nhận được những ưu tiên nhất định đó.

Hoàn thiện hồ sơ và nộp xin học bổng sớm nhất

Tổng kết

Trên đây là những thông tin và cách săn học bổng du học thạc sĩ Hà Lan năm 2023 hiệu quả và thành công. Hy vọng, sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm những học bổng có giá trị cao và ngôi trường đào tạo thạc sĩ phù hợp với bạn nhé.

admin

Leo Nguyen là một trong những Nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất tại TPHCM. NAG Leo Nguyen đa bắt đầu sự nghiệp vào năm 2012 và đã có những thành công vượt bậc. Hiện nay, Leo Nguyen đang sở hữu một Stuido chụp ảnh Film được nhiều người nổi tiếng tìm đến.

Recent Posts

Trường mầm non song ngữ: Hành trình chinh phục ngôn ngữ cùng trẻ

Trường mầm non song ngữ là một mô hình giáo dục đang được nhiều phụ…

19 giờ ago

Kinh nghiệm lựa chọn trường tiểu học quốc tế tại TPHCM

Trường tiểu học quốc tế không chỉ là nơi con bạn bắt đầu hành trình…

2 tuần ago

Ba mẹ đã biết cách chọn trường THPT phù hợp cho trẻ chưa?

Tại thời điểm 16 - 18 tuổi, các em học sinh đang dần trưởng thành…

2 tuần ago

Các lợi ích của việc học tại trường trung học quốc tế

Trong thời đại hiện đại, việc học tập không chỉ đơn thuần là việc học…

4 tuần ago

Tầm quan trọng của bằng A level trong định hình tương lai và sự nghiệp

Bằng A level không chỉ đơn thuần là một tấm vé để tiến vào các…

1 tháng ago

Kỹ năng giáo dục giới tính: Giúp học sinh tiểu học hiểu về bản thân

Giáo dục giới tính là một phần quan trọng trong giáo dục kỹ năng sống…

2 tháng ago