Categories: Du học

Mách bạn những điều bổ ích khi du học thạc sĩ Mỹ

Nữ thần tự do – Biểu tượng của Hoa Kỳ

Sau khi hoàn thành xong chương trình đại học bậc cử nhân, nhiều sinh viên lựa chọn du học thạc sĩ Mỹ để có thể hiểu một cách chuyên sâu về những kiến thức liên quan đến chuyên ngành đã học và áp dụng nó vào thực tế một cách vững vàng. Từ đó mở ra một tương lai sáng lạng cho bản thân. Tuy nhiên khi quyết định sang Mỹ du học thì bạn cần phải lưu ý những yếu số sau:

Điều kiện du học thạc sĩ Mỹ

Để có thể xin nhập học chương trình sau đại học tại Mỹ thì bạn cần phải đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Sở hữu tấm bằng cử nhân liên quan đến chuyên ngành đăng ký du học thạc Mỹ 
  • GPA phải đạt từ 7.0/10 hoặc 3.2/4.0 hoặc Toefl iBT đạt tối thiểu 79
  • Chứng chỉ tiếng Anh, cụ thể là Ielts đạt tối thiểu 6.5 trở lên
  • Chứng chỉ GMAT/ GRE tuy nhiên không phải trường đại học nào cũng bắt buộc
  • Kinh nghiệm liên quan đến chuyên ngành học từ 2 – 3 năm

Chú thích: 

  • GMAT: Chính là bài thi dùng để đánh giá khả năng ngôn ngữ, số học và phân tích của sinh viên sắp theo các khóa học MBA và khóa học liên quan tại các trường đại học.
  • GRE: Được hiểu là kỳ thi sát hạch tuyển sinh cao học. Đối tượng phải tham gia kỳ thi này thường là sinh viên có nhu cầu theo học chương trình cao học các chuyên ngành khoa học tự nhiên, khoa học xã hội (không áp dụng đối với Y, Dược và Luật) tại Hoa Kỳ.

Các ngành học có cơ hội việc làm cao nhất khi du học

Dưới đây mình sẽ giới thiệu cho bạn ba ngành học hot nhận hiện nay tại Mỹ:

Khoa học máy tính

Trong thời buổi 4.0 và nhiều nước đang bước sang 5.0 thì yếu tố công nghệ đặc biệt quan trọng trong đời sống chúng ta. Tuy nhiên, đối với ngành nghề này vẫn đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Chính vì vậy những ai theo đuổi công việc này chắc chắn sẽ sở hữu một mức lương nhiều người ngưỡng mộ. Chương trình học sẽ liên quan đến máy tính, phần mềm, công nghệ thông tin áp dụng vào kinh doanh… Ngoài ra bạn còn có cơ hội tiếp xúc với AI, ngôn ngữ lập trình, robot học.

Ngành khoa học máy tính dẫn đầu xu hướng du học thạc sĩ Mỹ

Truyền thông

Thời đại số đã khiến truyền thông bùng nổ một cách chóng mặt. Nếu như bạn lựa chọn chuyên ngành này bạn sẽ được học về quảng cáo, quan hệ công chúng hay báo chí… Đây là một lĩnh vực thích hợp dành cho những người yêu thích sự sáng tạo, khác biệt. Và chương trình truyền thông tại Mỹ tạo cơ hội cho sinh viên có những trải nghiệm thực tế bằng việc lên ý tưởng, viết bài, tổ chức sự kiện…

Ngành truyền thông tại Mỹ  thu hút rất nhiều du học sinh 

Kỹ thuật

Đối với một quốc gia Việt Nam, một nguồn lực có trình độ chuyên nghiệp về kỹ thuật vẫn chưa nhiều. Dĩ nhiên, khi du học thạc sĩ Mỹ với chuyên ngành kỹ thuật sẽ làm bạn giành lợi thế hơn hẳn những đối thủ khác và đạt được một mức lương vượt kỳ vọng vì xứ sở cờ hoa chính là một trong những quốc gia đi đầu về dân dụng, cơ khí, hóa học và điện. Khi về nước bạn có thể sử dụng những kiến thức đã tích góp được trong suốt quá trình du học Mỹ tạo nên giá trị giúp đất nước ngày càng vững mạnh về lĩnh vực này.

Không thể bỏ qua chuyên ngành kỹ thuật khi đến Mỹ

Tìm hiểu thêm những ngành học siêu hot tại Mỹ, tham khảo tại: Aduhoc – Du học 2023

Những vật dụng nên mang theo khi sang Mỹ

Mì gói và một số gia vị Việt Nam

Vừa mới sang Mỹ, bạn sẽ trải qua cảm giác nhớ nhà và hương vị quê hương. Thế nên, mì gói biện pháp nhanh nhất sẽ giúp bạn lấp đầy khoảng trống ấy phần nào. Ngoài ra, ẩm thực của Hoa Kỳ cũng rất khác biệt so với Việt Nam. Bạn có thể  tự nấu ăn tại nhà để có thể hợp với khẩu vị của mình cũng như tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Thuốc

Chi phí khám chữa bệnh cũng như thuốc tại Mỹ và các nước châu Âu vô cùng đắt đỏ cùng với thủ tục rườm rà. Vì vậy, chuẩn bị một số loại thuốc như thuốc ho, đau đầu, chống dị ứng, hạ sốt… sẽ vô cùng hữu ích với bạn đấy. Tuy nhiên bạn cũng không được chủ quan và nên đến bệnh viện thăm khám khi cảm thấy không ổn.

Đồ dùng cá nhân

 Bạn sẽ có nhiều lạ lẫm trong giai đoạn đầu của chuyến du học Mỹ. Vì vậy bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cần thiết như một ít quần áo, sách vở, laptop… để sử dụng tạm thời. Bạn có thể bổ sung những vật dụng cần thiết sau khi quen với môi trường sống nơi đây.

Xem thêm >>> Kinh nghiệm khi du học mà bạn cần chuẩn bị

Tổng kết

Khi mới bắt đầu hành trình du học thạc sĩ Mỹ, chắc hẳn bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn và thử thách. Và để giảm thiểu những điều đấy thì bạn hãy chuẩn bị cho mình một hành trang thật kỹ càng từ kiến thức, kỹ năng cũng như các vật chất đi kèm.

admin

Leo Nguyen là một trong những Nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất tại TPHCM. NAG Leo Nguyen đa bắt đầu sự nghiệp vào năm 2012 và đã có những thành công vượt bậc. Hiện nay, Leo Nguyen đang sở hữu một Stuido chụp ảnh Film được nhiều người nổi tiếng tìm đến.

Recent Posts

Kinh nghiệm lựa chọn trường tiểu học quốc tế tại TPHCM

Trường tiểu học quốc tế không chỉ là nơi con bạn bắt đầu hành trình…

1 tuần ago

Ba mẹ đã biết cách chọn trường THPT phù hợp cho trẻ chưa?

Tại thời điểm 16 - 18 tuổi, các em học sinh đang dần trưởng thành…

2 tuần ago

Các lợi ích của việc học tại trường trung học quốc tế

Trong thời đại hiện đại, việc học tập không chỉ đơn thuần là việc học…

4 tuần ago

Tầm quan trọng của bằng A level trong định hình tương lai và sự nghiệp

Bằng A level không chỉ đơn thuần là một tấm vé để tiến vào các…

1 tháng ago

Kỹ năng giáo dục giới tính: Giúp học sinh tiểu học hiểu về bản thân

Giáo dục giới tính là một phần quan trọng trong giáo dục kỹ năng sống…

1 tháng ago

Liệu học phí trường quốc tế có xứng đáng với chất lượng giáo dục?

Trong những năm gần đây, việc đầu tư vào giáo dục của các gia đình…

2 tháng ago